top of page

นี่คือเปลวไฟที่ลุกไหม้ไม่เคยหยุด ติดต่อนาน 4,000 ปี แม้จะมีฝนหรือหิมะตกก็ตาม

Azerbaijan (อาเซอร์ไบจาน) “ดินแดนแห่งไฟ” ที่นี่มีไฟลุกไหม้ติดต่อกันตลอดเวลา นานกว่า 4,000 ปีแล้ว  และถึงแม้จะมีฝน หรือแม้กระทั่งหิมะตก ก็ไม่มาสารถหยุดยั้งไฟอมตะนี้ได้


โดยจุดที่มีไฟลุกไหม้นี้เรียกว่า “Yanar Dag” มันได้รับการขนานนามว่าเป็น “ภูเขาแห่งเปลวไฟ” (The Burning Mountain) เกิดขึ้นที่จังหวัดอับเชรอน ประเทศอาร์เซอร์ไบจาน เปลวไฟสูง ๆ นี้ ลุกโชนไปทั่วเนินเขาที่ทอดตัวยาว 10 เมตร ทำให้ทั้งวันของที่นี่ มีอากาศอันร้อนระอุราวกับอยู่ท่ามกลางภูเข

ถึงแม้สถานที่แห่งนี้จะน่ากลัวและดูอันตราย แต่มันก็ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่รักการผจญภัยได้เป็นอย่างดี ในครั้งหนึ่ง Marco Polo นักสำรวจที่เดินทางมายังที่นี่ ในศตวรรษที่ 13 ได้เขียนบันทึกถึงปรากฏการณ์ลึกลับนี้ และได้นำข่าวของเปลวไฟพิศวง ไปเผยแพร่ให้ผู้อื่นฟังในขณะที่เขาเดินทางไปยังที่อื่น ๆ จึงเป็นเหตุให้ที่นี่ถูกรู้จักในชื่อว่า “ดินแดนแห่งไฟ” นั่นเอง

อาเซอร์ไบจาน ตั้งอยู่ในแถบทะเลแคสเปียน เป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยก๊าซธรรมชาติจำนวนมหาศาล และในบางครั้งก๊าซก็เกิดการรั่วไหล จึงทำให้เกิดเพลิงไหม้จนเป็นเรื่องปกติ ถือได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ จนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในระแวกนั้นคุ้นชิน

นอกจากนี้ชื่อประเทศ “Azerbaijan” ยังแปลว่า “ดินแดนแห่งไฟศักดิ์สิทธิ์” ซึ่งในสมัยโบราณ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในดินแดนแห่งนี้ ทุกคนจะนับถือศาสนา Zoroaster (โซโรอัสเตอร์) ซึ่งจะใช้ไฟในการบูชาเทพพระเจ้า ชาวอาร์เซอรไบจานจึงเรียกแทนตัวเองว่า “อาร์เซอริ” ซึ่งแปลว่า “ชาวไฟ”



ดู 220 ครั้ง0 ความคิดเห็น

บริษัททัวร์ในฝัน

• ข้อมูลท่องเที่ยว

• ผลงานที่ผ่านมา

• คำถามที่พบบ่อย

บริษัท ดรีม เดสติเนชั่น ทัวร์

ที่ตั้ง : 799/8 ซอยลาดพร้าว 80 แขวง วังทองหลาง

        เขต วังทองหลาง กรุงเทพ 10310

        (หมู่บ้าน Space ลาดพร้าว เหม่งจ๋าย)

Tax ID : 0105556137438
Travel License : 11/07359

ติดตามเราบน Facebook

"ท่องเที่ยวจุดปลายฝันกับเรา

          ดรีม เดสติเนชั่น ทัวร์"

ศูนย์บริการลูกค้า

Tel : 02-297-0698
Hot Line : 098-280-9970

Copyright © 2019 DREAM DESTINATIONS TOUR

bottom of page